<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Friday, June 1, 2007

Download Music from nhacSO.net

Lấy link tải nhạc từ nhacSO.net

Bạn đừng lầm bài viết này mang tính chất phá hoại trang nhacSO.net. Xin hãy lưu ý trang nhacSO.net đã được đăng ký bản quyền phát hành nhạc số hòan toàn miễn phí trên mạng Internet. Bài giới thiệu này nhằm giúp các bạn lấy link trực tiếp của các bài hát yêu thích trên nhacSO.net mà thôi.

Tại sao phải lấy link trực tiếp?

Nghe nhạc trực tuyến sẽ rất thú vị nếu đường truyền internet của bạn đạt tốc độ cao. Tuy nhiên, một điều rất phổ biến là khi nghe nhạc trực tuyến từ nhacSO.net, bạn gặp phải vấn đề tốc độ kết nối chậm khiến đoạn nhạc đang nghe bị ngắt quãng liên tục. Làm sao để thưởng thức được đây? Chắc chắn bạn nghĩ tới giải pháp lấy trọn cả bài nhạc yêu thích về máy tính của mình rồi nghe lại sau.

Tại sao nhiều bạn không thể lấy link trực tiếp được?

nhacSO.net được thiết kế theo kiểu nhúng đối tượng (embedded object) Windows Media Player vào trong trang chủ. Link tải nhạc bị ẩn đi trong một ASP (Active Server Page - một ngôn ngữ do Microsoft lập ra) kết nối thẳng vào cơ sở dữ liệu. Khi chơi nhạc, link này được tự động tải về đâu đó trên máy tính rồi liên kết tới trình duyệt của người sử dụng và bản nhạc được chơi trực tuyến dưới dạng streamload. Do vậy, bản nhạc được tải về từng phần từ trang chủ nhacSO.net rồi chơi trực tuyến luôn. Đó là lý do tại sao khi đường truyền không tốt thì bài nhạc bị ngắt quãng.

Cách tiếp cận link download?

Tải được tập tin ASP kia về rồi trích link tới bản nhạc dạng MP3 hoặc WMA. Vì link này sẽ được chơi theo dạng streamload nên bạn cần phải có một chương trình hỗ trợ download như FlashGet hoặc Internet Download Manager để "gom" các thành phần của bản nhạc lại thành 1 file.

Cách làm như sau - bài này viết cho những người sử dụng trình duyệt FireFox

1. Download plug-in cho FireFox (free)
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/1993

2. Cài đặt plug-in này và khởi động lại FireFox

3. Khi truy nhập vào nhacSO.net, ở trang có bản nhạc đang được chơi, bạn sẽ thấy phía dưới cùng, bên phải của trình duyệt, trên thanh trạng thái, một biểu tượng mũi tên màu đỏ (hình dưới)

4. Nháy chuột vào mũi tên và chọn View Embedded Items

5. Bạn sẽ thấy 1 dòng như sau http://www.nhacso.net/Music/nghe_song.asp?id=100018250
Chọn vào dòng đó và nhấn nút Download

6. Chọn nơi lưu file, sau đó mở file này ra bằng NotePad

7. Khi xem file bằng NotePad, bạn sẽ thấy link của bài nhạc với những chữ bắt đầu bằng mms://, tòan bộ link tương tự như sau:

mms://media.nhacso.net/Music/NhacTre/
... Biet_Noi_Sao_Lam_Truong_Viet_Tan_08.mp3

8. Lưu ý trong file ASP này thường có rất nhiều link của album mà bạn chọn nghe. Hãy khảo sát kỹ trên NotePad, bạn sẽ thấy ngay.

9. Việc cuối cùng là cắt-và -dán các link này vào FlashGet hoặc Internet Download Manager để bắt đầu download.

Một cách khác thủ công hơn cũng có thể cho kết quả như trên:

1. Nháy nút phải chuột vào khu vực của chương trình Windows Media Player trên nhacSO.net rồi chọn menu Properties.

2. Trong hộp thoại Properties, copy Location lại. Thường Location có dạng như sau:

http://www.nhacso.net/Music/nghe_song.asp?id=100018245

3. Dán link này vào FlashGet hoặc Internet Download Manager rồi download file ASP về.

4. Việc còn lại làm tương tự như ở trên từ bước 6.

Bạn có thể yên tâm nghe nhạc của nhacSO.net mà không lo vi phạm bản quyền.

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

2 Comments:

At June 2, 2007 at 12:21 PM , Blogger tihu said...

Bac Me`o den co cach nao khac nua hon? chi anh em voi :d

At June 2, 2007 at 1:54 PM , Blogger Mystical Orient said...

Một cách khác là sử dụng chương trình thu lại những gì phát ra qua card âm thanh rồi chuyển thành dạng nhạc số MP3 thôi...

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------