<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Friday, February 8, 2008

Phong cảnh ngày tết

Ngày tết cổ truyền ở Việt Nam thường gắn liền với "thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ" như truyền thống lâu đời của người Việt. Ở một góc khác, xa với căn nhà và cái bếp, người dân đã chú trọng tới việc "chơi" và giao du hơn trước nhiều. Cũng là điều dễ hiểu bởi khi đời sống kinh tế có khá hơn thì con người chú trọng tới đời sống tinh thần nhiều hơn.


MO không có điều kiện đi lại nhiều, cũng là tranh thủ mấy ngày nghỉ "dạo qua phố phường, dạo quanh thị trường" chụp vài tấm hình để ghi lại những khoảng khắc đời thường. Mời các bạn cùng xem để hiểu thêm phần nào cái tết Việt Nam trên đất Hà Nội.

Phố Hàng Mã đèn hoa san sát


Sang Cầu Gỗ phở gà ... ngất ngây


Bánh chưng em bán liền tay
Nhà em Hàng Giấy mời anh ... xem hàng


Hồ Gươm xuân đến ngập tràn


Đèn hoa lấp lánh như ngàn sao sa



Ở một góc khác trên đường Yên Phụ, chạy từ Nhật Tân qua Nghi Tàm, Quảng Bá tới Tứ Liên tới đầu đường Thanh Niên, đâu đâu cũng rực lên màu sắc của muôn loài hoa được bày bán ven đường.

Năm nay rét đậm, đào nở kém thì đã có quất lên ngôi


Những cành đào như thế này rất hiếm hoi ở chợ hoa


Thú chơi bình cũng khá phổ biến trong nhân dân vào dịp năm mới này


Và tết nhiên, bé em luôn mê mẩn bên anh "tò he" khéo tay này


Đèn lồng đỏ khoe sắc nơi góc phố Hàng Cót


Hoa đào bát ngát dọc triền đê


Hiếm hoi lác đác vài chậu bonsai và non bộ


Hai lão nông nhàn ngồi đánh cờ dưới gốc cây đa (bonsai)


Trường thọ đây vạn tuế rợp bóng
Non bộ kia hai lão đánh cờ


Một cái tết giản dị đi sắm đào bằng Honda Dream


Vài bác phóng viên thi nhau tác nghiệp trong chợ hoa


Và đây là một bông lan ở chợ hoa Quảng Bá


Bà lão bán hoa đường Nghi Tàm đang chăm sóc những đóa hướng dương trái vụ


Quất vào nhà trên xe Honda


Trái bầu khô của miền Trung cũng ... bay ra Hà Nội ăn tết


Một góc chợ hoa Quảng Bá


Chờ vợ... mỏi cổ, võng mắt mà chẳng thấy đâu đành ... ngủ


Bonsai vào chậu để mang xuân tới mọi người


Em gái bán hoa không quên ... luật giao thông


Năm nay hoa dơn không được chuộng lắm, thay vào đó là các loài như cẩm chưởng "mini", cúc, hồng và một số loài khác


Phong lan vẫn thuộc hàng "đỉnh" nhất trong các loài hoa


Thêm cây hoa phật trông lạ mắt


Loại này không biết gọi tên là gì, trông hơi giống hoa trà


Cô gái bán hoa miệt mài công việc mà không biết bị ngắm trộm


Còn ông anh canh hàng cho vợ luôn nghe truyện "cảnh giác" tối thứ Bảy


Loài lan này còn cho hương thơm rất quyến rũ


Trong khi cải bắp hồng bắt đầu xuất hiện trong phòng khách nhiều nhà


Mua hoa ngày tết không quên mặc cả


Chơi hết tết rồi vặt ớt ra ... ăn


Loại cúc này có màu sắc khá đặc biệt


Và đây nữa, thật nhiều gam màu đẹp


Giá một bó cúc như vậy chừng 70 ngàn (5 USD)


Nụ cười ... thu hoạch từ một vụ hoa thắng lợi


Tới cái nhìn đau đáu về tương lai của chậu hoa


Hãy cứ vui lên và làm đẹp cho đời như nhành hoa này vậy


Không khí sắm tết không nhộn nhịp như nhiều năm trước đây vì có lẽ người dân cũng đã quen với đời sống no đủ. Đường phố thưa dần vào chiều 30 tết, chỉ có xung quanh Hồ Gươm, từng đoàn người kéo nhau về gần khu vực cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn chờ đợi màn trình diễn thời trang của nhà may Minh Hạnh và tiết mục biểu diễn pháo hoa của một nghệ nhân người Pháp. Các phóng viên chương trình truyền hình VTV123 chuẩn bị tác nghiệp quanh khu vực này đang thử thiết bị cho cầu truyền hình đón giao thừa Mậu Tý.

Không còn cảnh chen chúc, xô lấn, gửi xe quanh hồ nữa. Bãi đỗ xe cho những người đi đón giao thừa quanh Hồ Gươm đã được quy hoạch khá chu đáo. Năm nay rét ngọt, tuy vậy giao thừa và đường phố không vì thế mà kém vui. MO ghi nhận một lượng người khá lớn đổ ra bờ hồ trong đêm giao thừa.

MO sẽ tiếp tục cập nhật sự vụ "ăn tết" năm nay trong những bài tiếp theo.

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------