<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Saturday, June 2, 2007

VinaFC - France

VinaFC – Tuyển Pháp
Bữa tiệc bóng đá màu đỏ
(Bài đăng lại)

Trận chiến với các cầu thủ đến từ đất nước của rượu vang và các quán cà phê đã kết thúc trong niềm hân hoan của đội quân áo đỏ của hai ông Quang Cử và Đình Duẩn.

Ra quân trong đội hình không phải là mạnh nhất nhưng VinaFC dường như có được sự tự tin cao hơn bao giờ hết. Áp dụng chiến thuật 4-4-2, một sơ đồ hoàn toàn mới với đội bóng, đòi hỏi một tinh thần thi đấu mang tính đồng đội rất cao, các cầu thủ Việt Nam đã chơi một cách chủ động và bình tĩnh.

Đá cặp với Quốc Thái và Hùng Mạnh bên cánh phải là Minh Phương và Văn Toàn tạo nên một hàng phòng ngự chắc chắn. Cặp bốn hộ công này tỏ ra xuất sắc cản phá hầu hết các đợt tấn công nguy hiểm của đội bạn, tạo điều kiện cho Anh Mỳ, Đức Tăng và Anh Kha triển khai bóng tốt từ khu vực giữa sân. Hồng Phương đảm nhận nhiệm vụ trụ giữa đã khống chế và truyền ban chính xác khiến đội tuyển Pháp trở nên vô cùng bị động tại khu vực trọng yếu này.

Ra quân trong trạng thái bất lợi về nhân sự, đội tuyển Pháp chỉ có ba cầu thủ dự bị cùng một đội hình thiếu ý thức tổ chức với nhiều cầu thủ ra chậm giờ thi đấu. Có thể nói màn khởi động đầy ấn tượng của VinaFC trong màu áo đỏ đã khiến không ít cầu thủ tóc hung phải lo ngại trong những phút thi đấu đầu tiên. Hàng hậu vệ chơi bóng bổng tốt nhưng chậm chạp và khống chế bóng thiếu chính xác đã khiến đội hình của tuyển Pháp nhiều lần xáo trộn sau những pha tấn công của VinaFC.

Biết được lợi thế của đội Pháp, VinaFC tổ chức tấn công biên kết hợp phối hợp nhỏ và di chuyển bóng thấp. Hàng hậu vệ dâng cao bẫy việt vị đồng thời tăng sức ép ngay từ khu vực giữa sân đã liên tục tạo ra các đợt lên bóng nguy hiểm về phía khung thành các cầu thủ Pháp. Ở tuyến trên, Thanh Tòng cùng Trần Cảnh liên tục di chuyển và ép bóng khiến hàng hậu vệ đối phương trở nên rối loạn. Các đợt lên bóng của tuyển Pháp thường xuất phát từ các cú truyền bóng xa thiếu chính xác. Hầu hết các đường truyền này bị Hồng Phương cắt đứt từ khu vực giữa sân. Trong trận đấu này, đội tuyển Pháp chỉ tỏa sáng duy nhất một tiền đạo, đó là Fa-San. Anh di chuyển hợp lý, khống chế bóng tốt và tạo ra không ít đường chuyền chính xác. Lợi thế chiều cao khiến các thủ quân Pháp luôn có những pha chuyền bóng bổng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự VinaFC chơi bọc lót tốt đã hóa giải hết các đường lên bóng của đối phương.

Thế trận trong 15 phút đầu hoàn toàn nghiêng hẳn về VinaFC, tuy nhiên các đợt lên bóng đều không tạo ra một sự cách biệt nào về tỷ số bởi các cú sút của Trần Cảnh và Thanh Tòng đều không chính xác hoặc bị thủ môn đối phương đẩy ra.

Nhận thấy thế trận có thể bất lợi cho VinaFC bởi lên bóng nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt sẽ phải trả giá, huấn luyện viên Đình Duẩn quyết định tung vào con át chủ bài trên hàng tiền đạo. Phút 17, Dương Văn Hiếu vào thay Trần Cảnh đá tiền đạo cánh phải. Đôi giày vàng mùa bóng 9/2003 đã chứng tỏ đẳng cấp của mình ngay 2 phút sau khi vào sân. Từ một cú phạt góc bên cánh phải khung thành đội Pháp của Quốc Thái, Dương Văn Hiếu thoải mái đánh đầu tung nóc lưới khung thành đối phương, mở đầu màn trình diễn bóng đá của các cầu thủ VinaFC.

VinaFC dẫn trước 1-0 ở phút thứ 19.

Liên tục tăng sức ép là cách tốt nhất để phòng ngự. Huấn luyện viên Đình Duẩn đã đưa ra một chiến thuật thi đấu hợp lý ngay từ đầu trận đấu. Tuy trong các pha tranh bóng đối mặt phần thắng thường nghiêng về các tuyển thủ Pháp với lợi thế về thể lực, các cầu thủ Việt Nam giành quyền vẫn giữ bóng nhiều hơn. Phối hợp nhỏ, truyền ban chính xác, liên tục chuyển hướng tấn công từ hai cánh và trung lộ đã trở thành một đấu sách vô cùng hợp lý của đội bóng áo đỏ. Trong suốt hiệp một, VinaFC đã giành quyền kiểm soát bóng trên 60% thời gian. Tuy nhiên, lưới của đội tuyển Pháp vẫn chỉ rung lên duy nhất một lần vào phút thứ 19 của trận đấu.

Cục diện trận đấu vẫn không có gì khác biệt nhiều so với hiệp một. Hiệp hai mở màn bằng các đợt tấn công liên tiếp của VinaFC về phía khung thành đội Pháp. Về phía tuyển Pháp, hàng tiền vệ có một sự thay đổi – Pa-San vào thay một cầu thủ bị chấn thương. Cầu thủ với chiều cao 1m80 này đã có một số đợt lên bóng nguy hiểm cùng Fa-San. Đội Pháp tăng dần sức ép về phía khung thành VinaFC. Nhiều cú sút được tung ra về phía khung thành thủ môn Quốc Bình nhưng thủ môn số một này luôn ra vào hợp lý và bắt bóng “dính”, hóa giải mọi nỗ lực của đối phương. Hàng tiền vệ VinaFC luôn tổ chức tấn công nhanh ngay sau mỗi đợt lên bóng của tuyển Pháp bị cản phá. Hồng Phương cùng Anh Kha đã trình diễn nhiều màn đi bóng đẳng cấp qua nhiều cầu thủ đối phương rồi chuyền bóng hợp lý cho hai tiền đạo. Đức Tăng khéo léo luôn biết chọn vị trí chính xác để truyền bóng cho đồng đội. Thanh Tòng và Văn Hiếu luôn tỏ ra nguy hiểm trước khung thành đội bạn. Nếu không có sự may mắn thì lưới của đội tuyển Pháp đã rung lên ngay từ đầu hiệp hai.

Điểm khác biệt của trận đấu này với nhiều trận đấu khác trong khuôn khổ thi đấu quốc tế của VinaFC là cả hai đội đều tổ chức tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc mà không hề có sự thăm dò đối phương. Khán giả thực sự hứng thú trước những đợt tấn công đẹp mắt. Tuy bị ép nhiều từ đầu trận đấu nhưng đội tuyển Pháp không hề tỏ ra mất tinh thần. Nỗ lực của những “gã khổng lồ sân cỏ” đã được đền đáp từ một pha sút phạt góc bên cánh phải khung thành VinaFC, Fa-San bật cao trên hàng hậu vệ VinaFC đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 15 của hiệp hai.

Sau bàn gỡ hòa này, huấn luyện viên Đình Duẩn lại một lần nữa chứng tỏ khả năng nhạy cảm và điều khiển tinh tế của mình bằng việc đưa Duy Hùng vào đá thay vị trí của Dương Văn Hiếu. Cầu thủ tiền vệ CSIM này đã có những pha lên bóng nhanh và những đường chuyền ban chính xác. Duy Hùng, Hồng Phương và Anh Kha đã tạo ra một tam giác đầy uy lực với các đợt tấn công mới liên tiếp về khung thành đội Pháp. Thi đấu quyết liệt và đầy bản lĩnh, Duy Hùng liên tiếp tạo ra khó khăn cho hàng phòng ngự Pháp bằng lối đi bóng lắt léo và những quả chuyền bẻ lưng hàng phòng thủ đối phương. Nếu thêm chút may mắn thì Thanh Tòng cùng Anh Kha đã có cơ hội buộc thủ môn đội Pháp vào lưới nhặt bóng hai lần.

Hưng phấn từ bàn gỡ hòa đẹp mắt, các cầu thủ đội tuyển Pháp cũng tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành VinaFC. Fa-San với kỹ thuật đỉnh cao nhiều lần đi bóng vượt qua được tiền vệ đối phương và xẻ cánh cho đồng đội. Pa-San cùng hai tiền vệ cánh luôn di chuyển đều đặn với anh tạo ra một thế giáp công thể hiện rõ tính chiến thuật và lối thi đấu mang tính bài bản cao. Tuy nhiên, hàng hậu vệ VinaFC luôn thành công cản phá các đợt lên bóng của đối phương. Quốc Thái mạnh mẽ và khéo léo với sự bọc lót chắc chắn của Văn Toàn luôn bẻ gãy các đợt tấn công trung lộ, buộc các tiền đạo đối phương phải nhả bóng sang hai cánh. Minh Phương chơi bóng dày dạn kinh nghiệm đã hoàn toàn khống chế một tiền đạo người Thái phía cánh trái, còn Hùng Mạnh dường như không thắp lên một tia hy vọng nào cho các đợt phát động và phản công của đối phương bên phải. Sơ đồ 4-4-2 thực sự hiệu quả và phát huy tính ưu việt với một đội bóng giàu tính kỷ luật và trách nhiệm thi đấu như VinaFC.

Phản công nhanh có thể nói là thế mạnh của VinaFC. Những cú phát bóng dài của hàng hậu vệ VinaFC luôn làm nín thở các cổ động viên xinh đẹp người Pháp bởi chúng luôn đi chính xác. Từ một pha phản công nhanh giữa sân, Hồng Phương đẩy nhẹ bóng cho anh Kha đi xuống hai nhịp, lừa qua một hậu vệ đối phương rồi căng ngang ngay sát vạch 5m50. Ngay lập tức, Thanh Tòng xuất hiện và thoái mái đệm bóng căng trước sự ngỡ ngàng của thủ môn và hàng phòng ngự đội tuyển Pháp. Trái bóng được trả về điểm xuất phát giữa sân cùng tiếng reo hò của các cổ động viên VinaFC phía khán đài chính của sân cỏ. Phút 16 của hiệp hai, VinaFC dẫn 2-1.

Hầu hết khán giả trên sân cỏ có suy nghĩ là VinaFC sẽ thi đấu chậm lại và đá chắc để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, huấn luyện viên Đình Duẩn đã có một chiến thuật thi đấu hoàn toàn khác. Sau pha làm bàn của Thanh Tòng, Thanh Nam được vào sân thay thế một đồng đội của anh. VinaFC tiếp tục dâng cao triển khai lối đá tấn công. Có thể nói tấn công là một biện pháp phòng thủ hữu hiệu. Thay vì đáp trả bàn thua bằng các đợt tấn công, các cầu thủ Pháp lại phải đương đầu với nhiều đợt tấn công mới từ phía VinaFC. Những phút cuối của hiệp hai thực sự là màn trình diễn trong ngày hội bóng đá của câu lạc bộ VinaFC. Cổ động viên của hai đội cùng một số cầu thủ Thai Staff bên ngoài sân cỏ thực sự có những giờ phút hân hoan tận hưởng lối chơi đẹp mắt của đội bóng mà mình yêu thích.

Không phụ lòng khán giả, cả hai đội bóng trên sân đều chơi nhiệt tình, fair-play tới những phút chót của trận đấu. Tuy nhiên, VinaFC luôn chiếm thế thượng phong ngay từ khu vực giữa sân. Một lần nữa, từ bên cánh phải, bóng được tạt ngang vào khu vực 5m50… Thanh Nam chạy chỗ hợp lý, đệm bóng “quá” nhanh và chính xác khiến hàng hậu vệ tuyển Pháp vẫn còn di chuyển cản phá trong khi bóng đã yên vị tại góc xa khung thành. Phút 35 của hiệp hai, VinaFC ấn định tỷ số của trận đấu với bàn thắng thứ 3 của cầu thủ trẻ trường Civil – Thanh Nam.

Cuộc đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ đã kết thúc trên thế thắng của đội bóng áo đỏ. Lối đá pressing của VinaFC thực sự là một bất ngờ lớn bởi từ trước tới giờ, trong phần lớn các trận thi đấu quốc tế, câu lạc bộ luôn bị đối phương giành quyền chủ động kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau chiến thắng trước Thai Staff, đây là trận đấu tiếp theo VinaFC giành thắng lợi trước những đối thủ mạnh. Có lẽ chuỗi trận đấu không thất bại của VinaFC còn kéo dài hơn nữa bởi lúc này, VinaFC đã thực sự có được những cầu thủ trưởng thành cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật thi đấu. Nhiều người tin rằng “thời đại” của VinaFC đã phục sinh. Ông huấn luyện viên phó Đình Duẩn thì tin rằng ngài chủ tịch Trần Cảnh mới là người mang lại thành công và may mắn cho câu lạc bộ đội nhà.

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------