<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Saturday, June 23, 2007

Vivid Vietnam

Hành trình tới Ngày Hội Khu Vực của Hội SVVN trong ngày lễ của tập đòan Siam Cement Group (SCG) đã cán đích với một tiết mục không thể tuyệt vời hơn. Với dàn diễn viên gần 30 người, AITVNA đã đem đến một sức sống mới bằng nét quyến rũ đặc sắc kết hợp giữa nền văn hóa lúa nước của Đồng Bằng Bắc Bộ và nét duyên dáng trong phong tục Phương Nam với màn múa quạt đầy màu sắc.

Màn trống dồn dập tưởng chừng như đưa khán giả tới một lễ hội tưng bừng ngày tết cổ truyền khi tấm màn sân khấu được kéo lên, nhưng kỳ thực chỉ là bước khởi đầu cho bữa tiệc đầy màu sắc với tên gọi đúng như những gì sẽ diễn ra sau đó - Vivid Vietnam - Sắc Màu Việt Nam. Trong trang phục truyền thống, các cô gái uyển chuyển bước ra từ hai bên cánh gà hòa vào màn múa Trống Cơm rộn rã. Sự bất ngờ bỗng trở nên cao độ khi khán giả tưởng rằng AITVNA chơi nhạc "playback" thì từ sau sân khấu, ca sỹ Mai Thành bỗng xuất hiện hòa vào đội múa trống cùng chất giọng mượt mà cất lên:

Tình bằng có cái trống cơm
Khen ai khéo vỗ ấy mới bông nên bông...

Hàng lọat cameramen ùa tới thu hình ca sỹ của AITVNA khiến không khí trở nên vô cùng náo nhiệt. Đằng sau, vũ điệu trống cơm xoay vòng, lên xuống thật uyển chuyển. Dẫu không hiểu được lời bài hát nhưng khán giả SCG đã giành cho đội múa của AITVNA một tình cảm thật nồng ấm và những tràng pháo tay không ngớt.

Khi những chiếc trống cơm cuối cùng khuất dần sau sân khấu thì cũng là lúc bóng áo nâu xuất hiện trong màn đi cấy. Tiếng cười nói gọi nhau í ới của các thiếu nữ trên đường ra đồng sao thân quen và cũng hồn nhiên quá. Quê hương dẫu có nhiều năm xa cách cũng không quên được nụ cười cô gái thôn quê. Ở nơi xa nghe tiếng cười sao không khỏi lòng người hướng về nơi đó, tổ quốc với đàn cò trắng, với lời ru sau lũy tre xanh và giọng cười cô thôn nữ trong nắng sớm?

Đi cấy đã trở nên một việc làm rất đỗi thân quen của người dân đất Việt. Lòng phơi phới ra đồng với mong ước một vụ mùa ấm no, "để thóc đầy bịch, để trâu đầy chuồng" sao không khỏi khiến cô thôn nữ cất lên tiếng cười hồn nhiên làm mê mệt chàng quân tử vô tình mà cũng hữu ý đi ngang qua? Để rồi chàng cũng "lên đường" ra tát nước và cất lên lời ca:

Hôm qua tát nước đầu đình
Bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen
Em lượm thì cho anh xin
Hay là em để làm tin trong nhà...

Hoạt cảnh sinh hoạt nông thôn được tái hiện giữa lòng Bangkok với các thôn nữ đi cấy ở ruộng trên, bác nông dân và chú trâu đi cày bãi dưới còn phía bên tê, bên mô là cảnh cuốc đất, cắt cỏ thật vui nhộn. Ai đã từng xem tiết mục này hẳn sẽ lưu lại mãi mãi ấn tượng về sức sống của bức tranh nông thôn Việt Nam đầy màu sắc.

Khi những thửa ruộng cuối cùng được thu hoạch thì nam thanh và nữ tú lại cùng nhau giao duyên trong lễ hội ngày mùa. Từ đồng bằng Bắc Bộ thẳng cánh cò bay, rộn ràng tiếng trống cơm, tới miền đất Thanh "Đi Cấy" rồi chu du vào Nam Bộ để giao duyên với màn múa quạt quả là một chặng đường dài, một cuộc phiêu lưu xuyên suốt 3 miền đất Việt, dẫn dắt người xem từ ngạc nhiên tới thán phục, từ hiếu kỳ tới thích thú, hâm mộ. Chuyến du ngọan đó chỉ diễn ra trong 10 phút thôi nhưng cũng đủ vẽ nên một bức tranh vô cùng sống động đầy màu sắc về một Việt Nam.

Vivid Vietnam đã khép lại nhưng lòng người lại mở ra, tình bạn trở nên gần gũi hơn. Đi suốt chặng đường cùng Vivid Vietnam là các diễn viên tuyệt vời, là sự nhiệt thành của BCH Hội SVVN, là sự ủng hộ của SCG và rất nhiều trái hâm mộ AITVNA. Xin cám ơn những họa sỹ của sân khấu âm nhạc, người đã vẽ nên một Việt Nam thật đẹp, thật quyến rũ và cũng mộc mạc chân quê để khán giả Thái Lan được chiêm ngưỡng đêm nay. Đêm đã khuya nhưng tiếng bước chân rộn rã của cô gái thôn quê, của chàng nông dân chất phác vẫn còn văng vẳng đâu đây, theo ai vào giấc ngủ. Đâu đó trong căn phòng nhỏ ký túc xá AIT, nụ cười còn phảng phất trên môi hồng chưa kịp rửa đã chìm sâu trong giấc ngủ sau một ngày thật vui nhưng cũng thật vất vả...








































































































































































































































































































































Survey

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

2 Comments:

At June 25, 2007 at 3:27 PM , Anonymous Anonymous said...

Chao ban, minh doc blog cua ban ve hoi dien van nghe o Bangkok thay kha hay, rat muon viet bai va dung anh cua ban de gioi thieu hoat dong cua SV VN o Thailand. Neu ban quan tam rat mong lien he voi minh
hai.le@bbc.co.uk, hoac mobile 081-255-0220
Xin cam on
Le Hai
Producer, BBC World Service

At June 26, 2007 at 12:15 AM , Anonymous Anonymous said...

Chào anh Hải cùng các bạn. Mystical Orient rất vui lòng chia sẻ thông tin với mọi người thông qua trang web Green AIT này. Bạn đọc có thể lấy thông tin và ảnh từ blog nhưng với những điều kiện ràng buộc trong mục "Blog's Terms" dưới đây:

http://gaterms.blogspot.com/

Xin cám ơn sự quan tâm của anh Hải và các bạn.

Mystical Orient

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------