<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Tuesday, September 16, 2008

Maria Mena - Cause and Effect


Maria Mena là một ca sĩ/nhạc sĩ/nghệ sĩ biểu diễn với một tài năng hiếm có và quý giá. Cô sáng tác nhiều ca khúc đầy vô tư, trong sáng và có chủ định, toát ra trực tiếp từ trái tim và sự trải nghiệm của cô, những bài hát đó còn được cô thể hiện với một sức hấp dẫn chân thật. Tuổi 18 khiến tài năng của cô hoàn toàn toả sáng hơn và đầy sức sống hơn. Cô hiến dâng giọng ca để khuấy động những rung cảm tuổi thanh niên và hướng tới những rung cảm đó một cách sâu sắc hơn.

"Tôi luôn cố gắng làm một người thực sự chân thành, thực sự ngay thẳng và không che đậy bất cứ điều gì", cô tâm sự. "Tôi chỉ sáng tác các ca khúc tôi muốn lắng nghe. Một ca khúc có khả năng tạo ra một hay nhiều cảm xúc".

White Turns Blue đáp ứng như sự khai tâm hoàn hảo cho âm nhạc của Maria Mena. Có được tiêu đề từ một bài thơ do người bạn thân của Maria sáng tác, White Turns Blue gom lại 12 nhạc phẩm của cô, từ các giai điệu pop sôi nổi tới những khúc balat chân thành, mỗi bài hát rọi sáng một khía cạnh khác biệt linh hồn cô.

"Tôi luôn xem âm nhạc tựa một thứ cảm xúc", cô bộc bạch, "một cái gì đó phải được tạo nên từ nhiều cảm xúc dù vui hay buồn. Tôi không biết phải giải thích cho bạn bè hay gia đình về những gì tôi cảm nhận ra sao cho tới khi tôi bắt đầu sáng tác các ca khúc. Bạn có biết, khi bạn thực sự cảm thấy tồi tệ, khi bạn có một ngày khó chịu, vậy thì có một giai điệu thế nào để gửi tâm trạng của mình và để nó khiến cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn?" White Turns Blue là một cách thức thể hiện toàn bộ ý nghĩa ca khúc.

Trong một ca khúc tương tự "You're The Only One", Maria thể hiện được sự gấp gáp hồ hởi, say sưa của tình yêu tuổi trẻ từ nhiều khía cạnh nhỏ được chế tác tinh vi, táo bạo của những khoảnh khắc vụng về. "Sau khi tôi viết 'You're The Only One' Tôi hiểu rằng, tôi muốn nó sẽ là single đầu tiên''. Cô đang có kế hoạch tới Iceland thực hiện cảnh quay video cho ca khúc.

"Blame It On Me" lại là một góc độ khác, một giai điệu hoàn toàn mới, thể hiện sự thách thức của lứa tuổi teen trước những khó khăn phải đối mặt. "Như một đứa trẻ, tôi thực sự luôn nổi loạn. Ca khúc này nói về cha tôi, từ những tầm nhìn của ông''. Cha của Maria, một tay trống chuyên nghiệp, là người đầu tiên giúp cô đến với sự nghiệp âm nhạc. Khi 11 tuổi, Maria và cha cô đã thường xuyên đi xe bus tới thành phố để cô được tiếp cận với giai điệu cuốn hút của thế giới nhạc khúc rực rỡ màu sắc. Cha cô đã rất ngạc nhiên và mừng rỡ khi nghe con mình tuyên bố, sẽ tự làm ca khúc của riêng mình.

Từ đó, họ quyết định thực hiện một bài hát demo "My Lullaby", Maria đã sáng tác nhạc phẩm này năm 11 tuổi thể hiện những cảm giác mất mát, tổn thương xung quanh việc cha mẹ cô chia tay. "My Lullaby" với giai điệu xúc động đến run rẩy, ca từ là lời thổ lộ đau thương, giọng ca hoàn toàn thuần chất, không sử dụng công nghệ kỹ thuật hỗ trợ, đã trở thành hit tại Na Uy. ''My Lullaby' là một câu hỏi lớn, có thể mọi người từ trước tới nay chưa từng được nghe một cô gái nhỏ hát về sự chia tay''.

Năm 2002, cô thu âm album đầu tiên, Another Phase. "Tất cả mọi thứ đều nói về hồi tôi học trung học. Tôi nghĩ chẳng thể thích hợp với bất kể nơi nào, và tôi chăm chú vào điều đó. Tôi thích đĩa nhạc vì tôi là người kỳ quặc, tôi có số phận, và tôi không muốn chấp nhận. Tôi nghĩ dù sao album cũng có thể khám phá những gì từ chính bản thân mình''. Another Phase lập tức giành đĩa bạch kim tại Na Uy, dẫn đến loạt live show với hàng nghìn fan tham dự và nhiều lần xuất hiện trên truyền hình quốc gia, cùng ba đề cử giải Sellemannpriser Awards (giải Grammy của âm nhạc Na Uy).

"Mọi người thực sự biết tôi và thực sự thích tôi như thế'', Maria nói về những thành công ban đầu. ''Tôi có nhiều fan hâm mộ, tôi đã được thể hiện đích thực bản thân mình, với nhiều niềm thú vị''.

Ở cương vị là một nghệ sĩ trưởng thành, Maria luôn phát triển âm nhạc theo xu thế cá nhân riêng biệt. "Đột nhiên'', cô nói. ''Cuộc sống thực của tôi đã vây quanh tôi, tôi có nhiều thứ tôi phải đề cập, như những người bạn của tôi chẳng hạn. Tô cũng còn cuộc sống thường nhật, tôi tới trường học nhưng mọi người không biết điều gì đang xảy ra xung quanh tôi, vì họ nhìn thấy tôi trên TV, và khá đặc biệt nếu là bạn của một ngôi sao ca nhạc. Tôi không đổ lỗi cho họ vì ở địa vị tôi, tôi cũng làm vậy. Khi còn trẻ, bạn vẫn đang phát triển, vẫn đang trên con đường trở thành một người toàn diện. Tôi mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu bản thân mình. Tôi luôn luôn không vững vàng trước tất cả những gì cô gái tuổi teen gặp phải, nhưng tôi phải vượt qua, ít nhất trong con mắt công chúng''.

Với Maria Mena, mọi khó khăn có thể được giải quyết qua âm nhạc. "Bạn làm gì khi có một giai điệu đến với trái tim mình, việc tôi làm là nghĩ nó với cảm xúc mạnh hơn, thực tế hơn. Tôi sưu tầm ca từ, ý tưởng cho tôi khi có đủ để sáng tác một ca khúc, sau đó tôi ghép chúng lại với nhau, tôi học cách sử dụng chúng như một món quà được ban tặng''. Maria đã làm việc với nhà sản xuất Arvid Solvang để tăng cường khả năng sáng tạo cách phát triển, sắp xếp ca từ. "Tôi hát cho anh ấy nghe, sau đó, anh sẽ đưa vào thêm phần hợp âm. Tôi có âm thanh từ trong đầu mình. Với nhạc pip, bạn sẽ gặp ít nhiều trở ngại, nhưng tôi có thể làm tất cả những gì tôi cần, từ nạhc jazz, soul, và cả R&B. Âm nhạc không hề có rào cản, không có giới hạn, không có sự tưởng tượng đầy đủ, thoả mãn''.

Billboard





Tracklist

01 Power Trip Ballad 04:00
02 Belly Up 04:06
03 All This Time (Pick-Me-Up Song) 03:12
04 Cause And Effect 03:13
05 I'm On Your Side 03:04
06 Eyesore 03:16
07 Where Were You 03:16
08 I'm In Love 02:59
09 Self-Fulfilling Prophecy 03:20
10 Dear... 03:21

Demo 2 bài rất hay của album




Download


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về


Tệp tin tải về

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------