<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Monday, September 15, 2008

Quốc Bảo - My Guitar, My Friends

My guitar my friends "bị" phát hành không đúng thời điểm dự tính, không PR, không một đĩa gửi tặng báo chí. Coi như vứt đi. Sáng bảo Hải, tôi không quan tâm đến nó nữa. Coi như vứt đi. Như một cuộc chơi bỗng không vui, thì rút lui, không tiếc nuối, không ngoái nhìn nữa.

Trên đây là phát biểu của Quốc Bảo trong blog cá nhân, về đĩa nhạc mới nhất của ông. Chưa rõ có phải vì quá bực tức bởi trục trặc trong khâu quảng bá cho CD hay không, mà Quốc Bảo lại tỏ thái độ vô trách nhiệm với đứa con đẻ tinh thần, với các ca sĩ đã cộng tác với ông, đồng thời coi thường người mua đĩa và người nghe nhạc của ông như vậy? Có vẻ Quốc Bảo quan tâm tới việc sản phẩm của mình được tiếp thị như thế nào hơn là tới việc người nghe đón nhận nó ra sao. Nếu những nhận định vừa rồi là đúng thì quả thực chúng rất mâu thuẫn với tính cách tự tin vẫn thường thấy ở Quốc Bảo và là rất đáng thất vọng cho người nhạc sĩ được không ít người hâm mộ này.

Mặc dù Quốc Bảo coi "my guitar my friends" chỉ là dự án nháp cho một dự án âm nhạc khác vào năm sau, nhưng theo mình thì đây lại là CD nghe dễ chịu và đáng mua nhất của ông từ sau album "Bình yên" phát hành vào năm 2003. Nhạc Quốc Bảo vốn giàu chất tự sự và chất phiêu, vì vậy tự thân chúng đã thích hợp với việc dùng guitar cổ điển để đệm. Khi đó, một không gian ca khúc trầm lắng và gợi mở được tạo ra, dành nhiều đất cho ca sĩ thể hiện chất giọng cũng như làm bật được lên cảm quan của họ về ca khúc. Một ví dụ, giọng Thuỷ Tiên tối, dễ chìm vào phần hoà âm, nhưng trong đĩa nhạc này, cô hát rất rõ lời, đẹp và có hồn đến bất ngờ.

Bớt màu mè, quay về với những gì mộc mạc và giản dị, tỏ ra là một hướng đi đúng dành cho Quốc Bảo sau nhiều thử nghiệm trong gần 5 năm qua. Rất tiếc "Bình yên", "Cảm ơn một đoá xuân ngời", đặc biệt là "Dạ khúc" (Đoan Trang từng thể hiện thành công theo phong cách acoustic) và "Em về tinh khôi" (Phùng Tuấn Vũ chuyển soạn cho guitar rất hay) đã không xuất hiện trong "my guitar my friends". Hy vọng 3 ca khúc này sẽ có ở "QB+ Gold" ra mắt trong tương lai không xa, và cũng hy vọng rằng phần đệm guitar trong đĩa nhạc đó sẽ nghề, tinh tế và ngẫu hứng hơn nữa.





Link trực tiếp (đang tải...)

01 Tàn phai - Mai Khôi
02 Tình trầm - Hòa T.Trần
03 Em về tóc xanh - Tóc Tiên
04 Độc thoại - Hòa T.Trần
05 Tình ca phố - Mai Khôi
06 Cho em nơi thềm trăng - Hòa T.Trần
07 Ngồi hát ca bềnh bồng - Tóc Tiên
08 Vừa biết dấu yêu - Mai Khôi


Link khác:


Tệp tin tải về



Tệp tin tải về



Tệp tin tải về



Tệp tin tải về



Tệp tin tải về



Tệp tin tải về

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------