<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://draft.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Friday, March 7, 2008

Đẹp và Xấu

Phụ nữ mà xấu thì sao nhỉ? Có lẽ đối với những người đó, không gì bất hạnh hơn là sự khiêm tốn dưới mức bình thường về khỏan sắc đẹp. Sự đời nghiệt ngã đã không ban cho toàn thể giới không râu trên cái quả đất tròn quay tít này ánh mắt làm say lòng người hay nụ cười đổ thành, nghiêng nước. Thay vào đó, ông trời dường như muốn trêu ngươi thiên hạ bằng những ánh mắt “mang hình viên đạn” nhìn thót tim, sợ gần chết. Nụ cười đáng ra để làm duyên thì được hô “biến” thành một thứ mà cụ Nam cao gọi là “ma chê quỷ hờn” hay “hai con đỉa trâu”.

Sẽ làm gì đây khi mà con tim mỗi người đều mong muốn hạnh phúc cho mình? Quyền được yêu – một thứ quyền lợi cơ bản của đời người, nghe như có vẻ tự do và được ban phát rộng rãi, tuy nhiên, giống như một số quyền khác, nó chỉ xuất hiện trên lý thuyết chứ không có trong thực tế. Đọc trên blog của một tóc dài có đoạn thơ não nề sau:

Tình yêu là chiếc quan tài
Không gian là chiếc áo dài màu đen
Kỷ niệm là lọ bình nhang
Tương lai là chiếc khăn tang quấn đầu

Tóc dài này than thở “Mình có quyền được yêu thật đấy, nhưng chả có ai yêu mình cả. Anh Bently, Micky hay anh Nicky đều chạy theo những đứa con gái khác có nhan sắc. buồn như con chuồn chuồn”. Chủ nhân của blog này chắc chắn có rất nhiều đồng minh ở những chiến tuyến vô hình trên không gian ảo. Những người phụ nữ xấu này làm gì để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống? Họ tích cực tham gia các chương trình xã hội, thể hiện năng lực và cái tôi của mình trước cộng đồng. Tại các trường đại học, nhóm xấu học rất giỏi. Đời là thế, nếu vũ khí của nhóm đẹp là sự duyên dáng, ưa nhìn, đáng yêu, thì nhóm xấu có trang sức là điểm học, và những thành tích khác. Blogger xzy26 có nói với đàn em mới vào trường “Chịu khó mà học đi các chú ạ, đừng mơ tưởng các em xinh đẹp ở đây. Đẹp thì nó đã không học cao và vào cái xó này”. Nghe thế mới thấy thật não nề cho tóc dài ở cái trường kia.

Các cụ ngày xưa có câu “gái ham tài, trai ham sắc”. Nếu nói tới phụ nữ xấu thì cũng phải cảm thông cho những anh chàng “bất tài vô dụng”. Ai mà thèm yêu các chàng vô dụng, tiền ít mà ngay cái khoản cuối cùng là khua môi múa mép cũng lơ ngơ? Bởi thế cũng dễ hiểu tại sao ông Tạo lại chế biến ra cái món ma chê quỷ hờn kia. Chắc là để nồi nào úp vung đấy. Nếu đời không có xấu-đẹp, tài năng – vô dụng, thì lấy gì để mà nói cái này tốt hơn cái kia, lấy ai ra mà so sánh xinh đẹp đằm thắm và nhìn một lần không muốn … dòm lại? Khổ nhất là con người lại hay có tính quan sát và so sánh. Một khi đã có nhóm đẹp thì nhóm còn lại sẽ ôm hận mà trách trời sao bất công tới vậy. Chẳng khác nào Chu Du ngửa mặt lên lần cuối mà than “trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng”.

Người đẹp thì có nhiều lợi thế. Đi đâu cũng có “kẻ đón người đưa”. Tới ngày sinh nhật, ngày 8/3, hoa cắm không hết quà đầy chẳng buồn mở ra coi. Trong khi đó người khác lủi thủi cắp sách lên thư viện ngồi học. Có lẽ học thì ít mà ngồi suy nghĩ về cuộc đời là nhiều. Ấy mà đời cũng có cái hay. Những cô nào xinh đẹp, long lanh thì tài năng dường như cũng muốn đi ngược lại. Chẳng phải những ai cô đơn, héo mòn vì cái chữ 4 từ kia lại là những người sáng tác ra nhiều áng thơ văn bất hủ hay làm nên bao công trình vĩ đại? Kể ra ông trời cũng không đến nỗi quá bất công. Âu đó cũng là một trong những quy luật của tự nhiên.

Ai dám chắc là phụ nữ xấu thì không hạnh phúc? Mỗi người có cách tự bằng lòng riêng với những gì mình có. Đôi khi xấu lại thấy hạnh phúc hơn là đẹp đấy. Sẽ là một sự yên tâm không lo bị quấy rầy, là chăm lo vun vén gia đình và phấn đấu để cái mình có luôn được bền vững. Hạnh phúc hay không chính là từ bản thân con người mà ra thôi. Chỉ có điều nhiều người không biết cách làm cho mình hạnh phúc. Thử hỏi trên trái đất tròn này có bao nhiêu phần trăm là đẹp? Câu trả lời tất nhiên ai cũng biết. Nếu vote (biểu quyết) trên mạng Internet thì có lẽ biểu đồ xấu – đẹp sẽ trông giống như cầu thủ bóng rổ Michael Jordan đứng cạnh chú lùn píc-mê vậy.

Con người là thế, xấu, đẹp, giỏi, kém, sang, hèn… tất thảy rồi cũng vẫn cứ sống và vui vẻ. Có ai chết vì xấu hay kém cỏi đâu nhỉ? Nếu không đẹp thì hãy làm duyên và phô ra cái đẹp của tâm hồn. Cô nào được như vậy hẳn sẽ làm mê mệt khối chàng ngày thường vẫn cố gắng phấn đấu sau này lấy vợ đẹp. Các chàng chẳng có một câu bất hủ đó sao: “không có người đàn bà xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp mà thôi”. Cuộc sống trần thế này có được là nhờ phụ nữ, đẹp lên cũng là nhờ phụ nữ. Nếu cứ theo cái vote khi nãy thì hóa ra câu nói vừa rồi thiếu nhất quán chăng? Không phải thế đâu, cái đẹp hình thể chỉ là một phần rất nhỏ trong nhiều cái đẹp khác của người phụ nữ. Và cứ thế, cuộc sống vẫn cứ tươi đẹp, con người vẫn cứ yêu thương và đến với nhau…

8/3/2008

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

1 Comments:

At March 9, 2008 at 6:13 PM , Anonymous Anonymous said...

"Trai tai gai sac" chu anh Phuong

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------