<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Tuesday, September 16, 2008

Hoàng Lê Vy - Vắng Anh Mùa Đông

Nhiều năm đi hát, tên tuổi Hoàng Lê Vy mới dừng ở phòng trà, vì lẽ cô chỉ thường hát nhạc của chồng mình - nhạc sĩ Trương Lê Sơn. Có chất giọng Mezzo Alto tốt, nên tuy chưa qua trường lớp bài bản, cô vẫn được khán giả trẻ yêu thích qua ca khúc "Vắng anh mùa đông".







Hoàng Lê Vy là cô gái miền Trung (quê ở Phú Yên), yêu thích ca hát từ nhỏ, nhưng bị ảnh hưởng bởi nghề nghiệp của cha mẹ (cha kinh doanh, mẹ giáo viên) nên chưa bao giờ Hoàng Lê Vy có ý định sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Ngày vào Sài Gòn thi đại học, Vy lén gia đình nộp đơn thi vào Nhạc viện Tp.HCM, nhưng không may bị trượt, giấc mơ tạm gác qua một bên.

Cô không yên lòng, quyết tâm tìm một chỗ học khác. Nhờ mấy người bạn giới thiệu, Vy xin học ở Nhà văn hóa Thanh niên. Bước vào đăng ký, không hiểu sao người chủ nhiệm CLB ca hát lại tin tưởng Vy tuyệt đối, cô vượt qua vòng loại dễ dàng.

Đủ tự tin với vốn kiến thức cơ bản, Hoàng Lê Vy thành lập nhóm hát, đi biểu diễn cùng phong trào của thành đoàn, rồi ra solo. Cuộc sống tạm ổn với catsê hàng đêm tại các phòng trà, Vy chưa hình dung mình sẽ bước ra sân khấu lớn.

Nhờ có ông xã động viên, Vy thử hát tụ điểm ca nhạc Trống Đồng, 126… Những ca khúc trữ tình không phù hợp với khán giả tuổi teen, Vy tìm ca khúc sôi động hơn. Mỗi khi kết thúc bài hát, nghe tiếng vỗ tay rào rào, Vy biết mọi người chấp nhận mình. Trong album vol.2 Hoàng Lê Vy thực hiện 4 video clip tặng kèm, chất lượng chỉ nằm ở mức trung bình và Vy cũng chỉ mong có clip tặng cho khán giả để họ biết mặt mình.

Vy tâm sự, nhiều lần đi hát miền Tây, mỗi lần MC giới thiệu, ở dưới khán giả xì xào: “Hổng biết bà này là ai”. Cô quay clip tặng kèm vì vậy. Với khán giả dễ tính, Hoàng Lê Vy cũng dư biết cách chinh phục. Nhưng để vượt lên một đẳng cấp cao hơn, muốn giọng ca của mình tỏa sáng, có lẽ Vy cần có ca khúc phù hợp hơn.




Hình ảnh của cặp vợ chồng Hoàng Lê Vy - Trương Lê Sơn có chút gì tương đồng với cặp Ngọc Lễ - Phương Thảo.

Chồng sáng tác, vợ hát- cứ như thế, 3 Album lần lượt ra đời. Trong năm nay, Vy sẽ sinh con đầu lòng. Vừa lo chuyện nhà, vừa làm Album "Vì cớ làm sao?", trong mắt người mẹ trẻ lấp lánh niềm vui.


Để ra bìa Album này, mẹ chồng cô - nhà nhiếp ảnh Nguyễn Thị Sin, thành viên CLB nhiếp ảnh Hải Âu - đã phải tìm cho được một góc máy nhìn ra toàn hoa lau để trông Vy như một cô thôn nữ.

Nếu có thể hát nhạc ai khác, thì Vy chọn Thái Thịnh và Quốc Bảo. Bài "Dạ khúc" của Quốc Bảo được Vy thể hiện khá ngọt ngào, với chất giọng dày tự nhiên, hao hao giống Mỹ Tâm thuở trước.

Khi được hỏi, vì sao toàn hát nhạc buồn, toàn những thất vọng trong tình cảm, Vy chỉ cười: Có lẽ, Vy hợp với thể loại nhạc như vậy, với một lượng khán giả riêng.

Còn nếu nói rằng Vy chỉ muốn hát nhạc của anh Lê Sơn thôi thì không đúng lắm. Vy cũng từng thử đặt hàng một số nhạc sĩ trẻ khác, nhưng xảy ra nhiều chuyện ngoài ý muốn, như họ nói viết cho riêng Vy, mà lần sau đã thấy có ca sĩ trẻ khác hát bài đấy, lại còn tuyên bố là... tự mình sáng tác. Chính vì sự nhiễu nhương này mà Vy đành thôi.



Hoàng Lê Vy cho rằng, cô không hoàn toàn chọn dòng nhạc thị trường, nhưng thích hát những bài có giai điệu dễ nhớ. Nếu hát những bài dễ nghe quá thì cũng có nghĩa là người ta sẽ chóng quên mình. Nhạc của Trương Lê Sơn tuy buồn, nhưng không phải là quá sến!

Nhiều người cho rằng, có chất giọng hay chưa đủ. Ca sĩ phải chọn cho mình nhạc sĩ phù hợp. Nếu hát chỉ toàn nhạc của "người nhà" thì Album dễ đơn điệu. Nhưng hiện thời, họ vẫn là cặp vợ chồng sánh đôi trong sáng tác-biểu diễn, làm Album ca nhạc.




Download

http://www.filesend.net/download.php?f=dba32113762daaa62896579473f74434

hoặc:

http://mihd.net/8z5vhkc
http://mihd.net/ulayd8o
http://mihd.net/5vzl1q6

Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------