<!-- --><style type="text/css"> @import url(http://www.blogger.com/css/navbar/classic.css); div.b-mobile {display:none;} .style5 {font-size: 80%} </style> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head> <body onload="MM_preloadImages('http://2.bp.blogspot.com/_s16UIKnTf30/Rl2gIUYpZ9I/AAAAAAAAAtI/7c45oZIYJeo/s1600/home2.jpg')"><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d2907229863718220468\x26blogName\x3dGreen+AIT\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLACK\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://greenait.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://greenait.blogspot.com/\x26vt\x3d3904833447385587246', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <iframe src="http://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID=7045571153011367406&amp;blogName=Appearance+Mode&amp;publishMode=PUBLISH_MODE_BLOGSPOT&amp;navbarType=BLUE&amp;layoutType=CLASSIC&amp;homepageUrl=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2F&amp;searchRoot=http%3A%2F%2Fappearancemode.blogspot.com%2Fsearch" height="30px" width="100%" marginwidth="0" marginheight="0" scrolling="no" id="navbar-iframe" frameborder="0"></iframe> <div id="space-for-ie"></div>
green ait


 

Sunday, March 23, 2008

Culture Show 2008 - Đêm của Việt Nam


Đêm 22/3/2008, tại hội trường lớn Học Viện Công Nghệ châu Á, Việt Nam lại một lần nữa đứng lên bục cao nhất trong kỳ thi tài năm nay với vở diễn "Giải cứu nữ thần mặt trời". Lễ hội văn hóa AIT thực sự là một món ăn tinh thần phong phú cho các giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ và tất cả những ai có mặt trong đêm diễn. Điểm chú ý của năm nay là các nước đều sử dụng kỹ thuật hậu trường ở mức cao. Bên cạnh một Indonesia vui nhộn với màn trình diễn video clip đặc sắc "cù" khán giả, một Việt Nam hoành tráng với phông màn, đạo cụ và âm thanh chất lượng cao, có thể thấy sự đầu tư cho lễ ăn hỏi rất công phu của Campuchia, lễ rước nhà phật của Lào với cây đèn cực kỳ tinh xảo, lời thoại độc đáo vui nhộn của một lễ cưới sắp đặt đậm màu sắc Ấn Độ, chiếc thuyền rồng tuyệt đẹp của Thái, hay các trang phục dân gian và trang trí sân khấu sặc sỡ của Sri Lanka. Tất cả các vở diễn đều sử dụng âm thanh kỹ thuật số và hình ảnh minh họa qua slide show hay các video clip rất tinh vi.

Phát huy truyền thống lâu đời từ nhiều năm, Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp đứng lên bục vinh quang trong lễ trao giải cho vở diễn hay nhất. Với giàn diễn viên hùng hậu, trang trí sân khấu mang đậm màu sắc dân gian, đạo cụ phong phú và diễn xuất tài tình, các diễn viên đã đưa người xem trở về vùng cao nguyên Việt Nam, bên dòng sông Ea-sier, miền đất của đồng bào Êđê. Nơi đó bên cạnh cuộc sống hàng ngày có cái thiện, cái ác, tình yêu và lòng thù hận, đấu tranh, hy sinh và chiến thắng. Chuyện kể rằng...

Trên vùng cao nguyên lộng gió, buôn làng Êđê có một cuộc sống đầm ấm và mùa màng tốt tươi. Tiếng cười nói, cảnh người dân làm nương, chăn tằm dệt vải và những đứa trẻ nô đùa trông thật bình yên. Nữ thần mặt trời luôn tỏa sáng mang lại sự sống cho bản làng. Nàng đi đến đâu, tiếng cười nói rộn ràng ở đó. Mọi người đều yêu mến nàng.

Đam-san, vị thủ lĩnh của buôn làng Kôsiêr hiện thân cho sức mạnh của núi rừng, đang ngày đêm cùng muôn dân chăm chỉ cấy cày và chống lại thú dữ cùng những khó khăn của thiên nhiên. Chàng đem lòng yêu mến nữ thần mặt trời và cũng được nàng ái mộ trong lòng.

Sông-kar, kẻ ẩn náu nơi núi cao vực thẳm với bóng đêm ngự trị quanh năm cũng đem lòng yêu mến nữ thần mặt trời. Hắn biết rằng nếu sở hữu được nàng thì có thể thống lĩnh được buôn làng Êđê và bắt họ phải quỳ gối làm nô lệ, phục tùng cho vương quốc của mình. Ngày đêm Sông-kar mơ tưởng tới nữ thần mặt trời cũng như lòng thù oán Đam-san càng chất cao như núi. Hắn quyết tâm phải giành bằng được nàng để thỏa nỗi ước nguyện xấu xa của mình.

Một ngày kia, khi nữ thần mặt trời tới thăm Kôsiêr, Sông-kar cùng thuộc hạ đã bày mưu bắt cóc nàng đem về rừng sâu. Bóng tối chìm đắm và thú dữ vây quanh khiến cuộc sống bên dòng sông Ea-siêr dường như ngừng lại. Bệnh tật, mất mùa và thú dữ vây quanh buôn làng, cùng nỗi nhớ người mình yêu dấu thôi thúc Đam-san lên đường tìm lại nàng, trả lại ánh sáng cho Kôsiêr.

Đường đi gian nan cùng những thế lực đen tối vây quanh khiến Đam-san cùng các chàng trai quả cảm khác gặp nhiều khó khăn khôn lường. Mặc dù vậy, với lòng quyết tâm cao, cuối cùng đoàn người đã tới được nơi Sông-kar ẩn náu.

Cuộc chiến đấu khốc liệt của Đam-san và các chàng trai chống lại Sông-kar diễn ra không kể ngày đêm. Cuối cùng, Đam-san đã chiến thắng, cứu lại được nữ thần mặt trời, đem ánh sáng về cho buôn làng Kôsiêr.

Tiếng cười nói, mùa màng ấm no và lễ hội trở lại tưng bừng bên dòng sông Ea-siêr. Đam-san cầu hôn với nàng và họ sống một cuộc đời thật hạnh phúc.

Khi ban tổ chức đọc đến phần trao giải nhất, không ai bảo ai, các khán giả Việt Nam đều hô vang hai chữ "Việt Nam, Việt Nam...". Tất cả cùng ùa lên sân khấu đón nhận cúp chiến thắng. Phông màn sân khấu lại một lần nữa được mở ra với hình ảnh núi rừng Tây Nguyên và buôn làng Êđê. Tiếng hát lại cất cao với bài ca quen thuộc "như có Bác trong ngày vui đại thắng" mỗi lần Việt Nam lên nhận giải. Tự hào với truyền thống tốt đẹp, các thành viên trong ban tổ chức và diễn viên Việt Nam đã không phụ lòng khán giả, cống hiến cho người xem một màn diễn cực kỳ đặc sắc. Đêm hội khép lại với nhiều cảm xúc đẹp trong lòng người xem.


Phần giới thiệu vở diễn Culture Show của Việt Nam 2008
Link download

Các hình ảnh của vở diễn và công tác tập luyện sẽ được MO cập nhật trong những ngày tiếp theo.




Posted by Mystical Orient

Can't see English? click here for Language Setting

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

---------------------------------------